Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Bé 2-5 tuổi dạy tiếng Anh như thế nào cho phù hợp

Dưới đây là những cách để dạy tiếng anh cho trẻ được tốt nhất.



 Ngoài việc bạn “nên mạnh dạn” đăng ký cho bé đi học tiếng anh tại những trung tâm chuyên về dạy Tiếng anh cho trẻ em thì bố mẹ cũng phải đóng vai trò quan trọng giúp Bé, xin chia sẻ một số phương pháp giúp bố mẹ dạy bé học tiếng anh ở nhà trong giai đoạn này:
Mẹ có thể mua thêm các bộ sản phẩm dành cho trẻ nhỏ! Để có thể giúp bé vừa học được vừa có thể học tiếng anh mà bé không cảm thấy chán nản. Các mẹ cần phải chọn những bộ sản phẩm nào có thật nhiều hình ảnh, có các âm thanh vui nhộn và phát âm chuẩn xác.

 Mẹ có thể mua trọn bộ tranh ảnh, có viết chữ cái bằng tiếng Việt và tiếng Anh dưới mỗi hình vẽ, bán rất nhiều ở các hiệu sách để dạy cho bé. Ví dụ, mẹ cầm bức ảnh có vẽ hình con mèo và từ “Cat”, mẹ đọc cho bé nghe và mẹ bảo bé bắt chước đọc lại theo mẹ.

    Mỗi lần như vậy, mẹ dạy bé khoảng 5 từ và mỗi từ đọc khoảng 5 lần. Sáng mẹ dạy bé từ nào và chiều mẹ ôn lại cho bé từ đó. Lúc ôn, mẹ nhớ phải ôn cho bé tuần tự theo các hình ảnh mẹ đã dạy bé trước thì dễ dàng khơi lại được cho bé những gì bé đã được học. Khi bé đã nhớ và không cần nhìn tranh nữa, mẹ đố bé đọc lại cho mẹ nghe. Hoặc ngay cả khi bé đang ngồi chơi, hai mẹ con thi xem ai sẽ đọc được nhiều tiếng Anh hơn.
    Khi bé đã nhớ được tương đối nhiều từ rồi và mẹ có thể mua bộ thẻ từ bằng tiếng Anh. Một mặt in hình các đồ vật, con vật và hoa quả. Một mặt in từ tiếng Anh. Mẹ có thể cho bé nhìn hình và đọc lại, lật mặt sau để bé nhìn thấy từ được viết như thế nào.
    Mẹ cũng có thể mua một chiếc bảng treo tường, viết lên đó những từ tiếng Anh và có điều kiện nên dán kèm theo hình ảnh minh họa của từ đó. Mỗi tối trước khi đi ngủ, mẹ nên dạy bé một từ mới. Chiều đi làm về, mẹ sẽ hỏi lại bé từ đó.
    Với những cách học ở trên các mẹ cũng nên tạo cho bé một môi trường mọi người cùng học tiếng anh để bé thích thú hơn trong việc học. Lúc dạy mẹ phải có những hành động mang tính minh họa để bé liên tưởng ra để tiếp thu tốt hơn.
     Chúc các mẹ thành công nhé.
    Tham khảo:

    tiếng anh trẻ em

    tiếng anh lớp 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét