Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Học tiếng Anh càng sớm càng tốt đúng hay sai?

1. Học tiếng Anh càng sớm càng tốt.

Tiểu học là 1 giai đoạn rất quan trọng để trẻ học tiếng Anh. Đây là giai đoạn đầu tiên bé tiếp cận với 1 ngôn ngữ mới (thông thường các trường bắt đầu dạy tiếng Anh cho bé từ lớp 3). Với những phụ huynh cho học tiếng Anh từ những năm 3 - 4 tuổi thì rất tốt rồi nhưng với những bố mẹ không có thời gian và điều kiện cho bé học tiếng Anh từ khi còn học mẫu giáo thì việc các bé học tiểu học mới bắt đầu học tiếng Anh phải thực sự được quan tâm.
Tương tự như tiếng Anh, tiếng Việt cũng là ngoại ngữ khi trẻ em còn nhỏ, Vì thế học ngoại ngữ càng sớm thì khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Bên cạnh đó, việc học ngoại ngữ sớm không chỉ giới hạn ở việc nó giỏi cái ngoại ngữ đó, mà còn làm cho trẻ thông minh, phát triển hơn vì đối với trẻ nhỏ, phát triển ngôn ngữ là quan trọng, và ngôn ngữ phát triển làm trẻ nhỏ sẽ khá hơn trong tất cả mọi lĩnh vực khác.
Cho bé học tiếng anh càng sớm càng tốt

2. Học tiếng Anh bằng nhiều hình thức

Hãy tạo một môi trường ngôn ngữ xung quanh bé xem phim bằng tiếng Anh, nghe bài hát tiếng anh cho trẻ em... Những phương pháp này sẽ khiến con bạn suy nghĩ và đoán nghĩa khi chúng không hiểu, nhân vật hoạt hình yêu thích cũng sẽ thu hút và gây hứng thú học tập cho trẻ. Ngoài ra, máy tính và internet cũng là một nguồn học tiếng Anh tốt, các trò chơi bằng tiếng Anh cũng tốt vì các bé phải nghe và làm theo hướng dẫn ở đó.
Mượn hoặc mua truyện tiếng Anh để đọc cùng trẻ. Bố mẹ hãy hỏi con những câu hỏi liên quan đến mẩu truyện đó (Truyện đã nói về điều gì? Các nhân vật của câu truyện là ai? Con cảm nhận như thế nào khi đọc truyện?). Sử dụng tranh ảnh để nâng cao vốn từ vựng cho bé.

3. Dạy trẻ suy nghĩ bằng tiếng Anh

Khi dạy bé học tiếng anh, đừng bao giờ hỏi “Quả chuối bằng tiếng Anh là gì con nhỉ”. Không nên sử dụng những câu hỏi kiểu này. Thay vào đấy, hãy cầm quả chuối lên và hỏi: What is this?

4. Quan tâm đến việc học của trẻ

Bố mẹ cần trao đổi thường xuyên với giáo viên ở trường học của trẻ để kịp thời hỗ trợ cho trẻ cũng như tham khảo các kỹ năng dạy tiếng anh cho trẻ em của các giáo viên ở ngoài trường mà các bé đang theo học. Ngoài ra, để cho trẻ cảm thấy chúng đang tiến bộ, bố mẹ cần khuyến khích, cũng như có những lời khen ngợi cho các lần mà trẻ làm tốt, để giúp trẻ có động cơ tiếp tục học tập. Bố mẹ chính là những người gần gũi quan trọng để tạo ra động lực thúc đẩy cho các bé học ngay cả khi bản thân bố mẹ không biết nhiều về tiếng Anh.
==>Tham khảo:

tieng anh tre em

hoc tieng anh lop 3


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét