Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Giúp con học tốt tiếng anh ngay khi chưa đến trường

1. Dạy bé học tiếng anh qua những hoạt động thường ngày
– Bạn là người gần gũi nhất với bé và chăm sóc bé hằng ngày, vậy tại sao không tận dụng những giây phút bên bé để dạy bé những từ tiếng anh thông dụng như: đi ngủ, tắm, gội đầu, rửa mặt, đánh răng, xem ti vi….khi có thời gian cho con đi mua sắm trong siêu thị, đi chơi ở vườn bách thú….bạn có thể vừa chỉ cho con những thứ xung quanh vừa nói: “Quả táo thì đọc là Apple này. Con hãy đọc theo mẹ nhé…”
2. Dạy bé qua truyện tranh song ngữ
– Bạn có thể mua một cuốn truyện tranh song ngữ và đọc cho bé nghe bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt nhiều lần. Có thể bước đầu bé sẽ thấy khó nhưng dần dần khi nhớ được câu chuyện, bạn sẽ đố bé tường thuật lại nội dung câu chuyện bằng tiếng Anh khi bạn kể phần tiếng Việt. Nếu bé thuộc thuộc lòng những đoạn bằng tiếng Anh, bạn có thể khen ngợi và tặng bé một món quà nhỏ để khích lệ. Chắc chắn bé sẽ rất hào hứng.
– Bạn hãy tham gia và đóng vai một người bạn để cùng bé học. Ví dụ: Bạn có thể đưa ra một đồ vật và cùng bé đoán tên đồ vật đó bằng tiếng Anh. Và đừng quên chuẩn bị một món quà nhỏ để xem ai đoán được đúng bằng tiếng Anh sẽ được tặng thưởng nhé. Gợi ý này chắc chắn sẽ giúp bé rất hào hứng vì nó kích thích tính ghanh đua và suy đoán của bé. Ngoài ra, bạn có thể chọn những bài hát tiếng Anh vui nhộn và bắt nhịp để các bé cùng hát theo những lúc bạn và bé giải lao.
4. Sử dụng CD, VCD
– Bạn có thể mua CD, DVD ca nhạc, hoạt hình hay quảng cáo bằng tiếng Anh phù hợp với độ tuổi của bé. Bạn nên bật đĩa cho bé nghe hàng ngày nhưng bạn cũng nên giới hạn để bé không ngồi quá lâu trước màn hình tivi hay máy vi tính.
Tham khảo:

bài hát tiếng anh cho trẻ em

phần mềm học tiếng anh cho trẻ em


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét