Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Học tiếng Anh, cùng con khám phá thế giới tự nhiên




 Những nguyên tắc cơ bản trong phương pháp dạy tiếng anh trẻ em đặc biệt là lớp 1 :
1. Cho bé nghe, giao tiếp cuộc đàm thoại tiếng Anh đơn giản
Hội thoại đơn giản sẽ giúp trẻ học được những câu tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho trẻ lớp 1, vì thế việc cho trẻ nghe các cuộc đàm thoại căn bản này sẽ giúp trẻ học và có thể bắt chước giao tiếp tiếng anh thành thạo, phát triển kỹ năng nghe nói cho trẻ.
2. Bé học tiếng anh bằng hình ảnh
Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em lớp 1 phải luôn gắn liền với hình ảnh. Hình ảnh giúp trẻ ghi nhớ tốt nhờ sự liên tưởng.
Một vài lưu ý khi dạy bé học tiếng anh bằng hình ảnh:
  • Các bạn hãy tập cho trẻ liên tưởng hình ảnh và có thể bật ngay ra từ tiếng anh mà không phải nghĩa từ Tiếng Việt trong đầu rồi mới dịch ra Tiếng Anh.
  • Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ một lúc cho trẻ sẽ dẫn đến căng thẳng và quá tải, dễ khiến trẻ chán nản và bỏ cuộc.
  • Cho trẻ học thật nhiều từ vựng nhưng lại không chú ý đến phát âm. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới trẻ khi học tiếng Anh sau này. Nếu phát âm sai liên tục trong thời gian dài có thể khiến trẻ phát âm nhiều từ vựng sai và rất khó sửa sau này. Phát âm là kĩ năng đầu tiên quan trọng nhất khi học Tiếng Anh, nếu phát âm tốt sẽ làm cho quá trình nghe nói nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Một phương pháp giúp các bé học từ vựng tiếng anh tốt là học bằng flashcard và kêt hợp với các trò chơi tiếng anh theo từng chủ đề.
3. Phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ em qua bài hát
Nghe nhạc tiếng Anh cũng là một cách học rất tốt đối với trẻ. Những bài hát từ ngữ đơn giản âm điệu vui nhộn sẽ biến thành những bài học tiếng Anh vô cùng thú vị cho trẻ. Các bạn nên cho trẻ nghe một số bài hát ABC giúp trẻ học thuộc bảng chữ cái A, B, C một cách tự nhiên nhất. Hoặc một số bài hát theo từng chủ đề thể thao, màu sắc, con vật ….trẻ học từ vựng qua lời bài hát rất nhanh.
Tham khảo:

tieng anh tre em

tiếng anh trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét