Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Đa dạng thời điểm và phương pháp dạy con học tiếng Anh

Để dạy tiếng Anh dành cho trẻ, bố mẹ nên tạo cho trẻ những thói quen học tập hằng ngày với sự đa dạng về hoạt động. Đừng nên rập khuôn thời gian như hai tiếng mỗi ngày, hai buổi một tuần mà hãy dành một khoảng thời gian ngắn tùy hứng trong ngày để dạy cho trẻ.
Nếu hôm nay trẻ đã được đọc truyện tiếng Anh thì hôm sau có thể là vẽ tranh đi kèm với từ mới về các hình ảnh xuất hiện trong bức tranh đó. Sự thay đổi và đều đặn sẽ khiến bé hào hứng, tiếp thu tốt hơn.
Tâm lý của người lớn hay trẻ nhỏ đều không thích bị ép buộc làm bất cứ việc gì. Vì vậy, việc để trẻ tự giác làm bằng cách ủng hộ, khuyến khích sẽ có hiệu quả hơn. Nếu trẻ không chịu ngồi vào bàn học, đừng la mắng hay ép buộc vì càng làm vậy, chúng càng ghét học và chống cự việc học. Mọi việc nên được diễn ra bằng niềm vui và sự hợp tác giữa bố mẹ và con cái.
Giai đoạn 2-3 tuổi là giai đoạn tốt nhất để học ngoại ngữ, đây là giai đoạn mà trẻ có thể thẩm thấu và phát âm ngoại ngữ một cách chuẩn xác nhất. Hầu hết các bé học tiếng Anh giai đoạn này đều có khả năng nói tiếng Anh như người bản ngữ.
Các chuyên gia khuyên rằng, nên dạy trẻ nhỏ tiếng Anh theo đúng cách mà các bé học tiếng Việt (dạy đánh vần để phát âm chuẩn). Các bé nên học cách phát âm tiếng Anh chuẩn và bài bản ngay từ bé, có khả năng phát âm cả những từ chưa gặp mà không cần đoán.
Tham khảo:

tieng anh tre em

tiếng anh trẻ em hà đông


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét