Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Học tiếng anh theo chủ đề đúng hay sai?

Hãy chọn chủ đề mà chúng quan tâm, điều này sẽ giúp cho việc ghi nhớ dễ dàng hơn. Tùy vào đặc điểm tính cách của trẻ mà bạn có thể cho trẻ bắt đầu chủ đề mà chúng yêu thích.
Bạn có thể sử dụng các tình huống hàng ngày và các đối tượng thực sự từ xung quanh nhà để dạy bé học tiếng Anh tại nhà (thực hành tiếng anh trong ngữ cảnh).
  • Chẳng hạn nói về quần áo khi con bạn đang mặc  quần áo ví dụ hãy mang vớ màu xanh , con đang mặc áo màu vàng …
  • Thực hành từ vựng về đồ chơi và đồ nội thất khi bạn đang giúp con bạn dọn dẹp phòng ngủ của chúng. Ví dụ : Hãy đặt con gấu bông của bạn trên giường! , Chiếc xe màu xanh  ở đâu? '.
  • Hoặc dạy từ vựng về thực phẩm khi bạn đang nấu ăn hoặc đi mua sắm với con …
  • Việc dạy bé học tiếng anh hiệu quả thì cần đảm bảo phương pháp bạn đang dạy tiếng anh cho trẻ em bằng hình ảnh trực quan sinh động, âm thanh vui nhộn. Sau mỗi giờ học bạn có thể cho trẻ chơi một trò chơi vui hoc tiếng Anh, hay cho trẻ nghe một bài hát tiếng anh hoặc đọc một câu chuyện tiếng Anh trước khi đi ngủ.  Bé sẽ thấy rất hứng thú tìm hiểu ngôn ngữ mới.
  • Ưu điểm của việc học từ vựng tiếng anh theo chủ đề:
    • Đầu tiên là chúng giúp cho việc học từ vựng nhanh hơn thông qua việc phân loại. Con bạn sẽ dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ tốt hơn. Chẳng hạn, bé học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề “ Quần áo” thì sẽ có các từ liên quan như: shirt, dress, trousers, jecket, … điều đó sẽ tạo nên sự liên tưởng tốt, khi cần nói về chủ đề nào thì tự động những từ vựng theo chủ đề đó sẽ liên tiếp xuất hiện
  • Thứ hai, việc ôn lại từ vựng cũng sẽ đơn giản hơn, bạn có thể thay đổi chủ đề khi bé đã chán.
Tham khảo:

tieng anh tre em

tiếng anh lớp 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét