Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bé học tiếng Anh qua hình ảnh hiệu quả nhất

Kết quả hình ảnh cho bé học tiếng anh qua hình ảnh
Học tiếng Anh qua hình ảnh là phương pháp học mới và hiệu qủa nhất hiện nay,hình ảnh có ý nghĩa và tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn rất nhiều so với chữ viết giúp các bé tăng đến 2-3 lần lượng từ vựng học được so với phương pháp học thông thường .Sau đây là những lợi ích bất ngờ khi day tre hoc tieng anh :
               Những hình ảnh đẹp, màu sắc đa dạng ,bắt mắt không những tốt cho sự phát triển của bé mà giúp qúa trình học tiếng Anh trở nên thú vị hơn.
               Học + Chơi  -  kích thích trí nhớ phi thường trong bé.
               Tập phản xạ ngôn ngữ một cách tự nhiên –bí quyết nói tiếng Anh lưu loát .Ví dụ, khi nhìn vào một ly nước chúng ta biết đó là các ly vì trong não chúng ta đã hình thành  liên kết giữa hình ảnh và đồ vật đó, nhưng khi chỉ vào cái ly và hỏi “ Cái này tiếng Anh là gì? “ Chúng ta bắt đầu qúa trình suy nghĩ - dịch sang tiếng Anh, vô tình đã tự tạo ra rào cản lớn trong việc hoc ngoại ngữ.
Đây là một số phương pháp cực kì hiệu qủa đã được áp dụng tại trung tâm Anh ngữ Aplus ,hy vọng giúp các bé học tiếng Anh thật giỏi nhé! 
1- Những trò chơi bé thích
Với bộ Flashcards thông minh nhiều chủ đề, bạn có thể biến tấu ra rất nhiều trò chơi để vừa học vừa chơi với bé
                   a-Trúc xanh – hấp dẫn ,vui nhộn ,thuộc từ vựng, rèn trí nhớ
Dành cho 2 người trở lên
Cách chơi :  chia những card hình sang một bên,card chữ sang một bên sau đó xáo từng sắp xếp đều theo một vị trí nhất định .Mỗi người sẽ lật một card hình và một card chữ nếu là trùng nhau thì sẽ lấy 2 cards đó và đi tiếp ,nếu không trùng thì úp xuống đến lượt người khác , cứ như thế kết thúc trò chơi nếu ai nhiều cards hơn thì sẽ thắng cuộc.
                   b- Tam sao thất bản – năng động , hoạt động đội nhóm
Ít nhất 2 nhóm mỗi nhóm 3 người trở lên
Cách chơi : các bé sẽ có thời gian 1 2 phút để nhìn một bức ảnh toàn trái cây, con vật ,đồ vật…Khi thời gian kết thúc các bé sẽ chạy về đội và truyền tai nhau cho đồng đội những từ mình nhớ và người cuối trong đội sẽ ghi lại tất cả những từ mình nhớ được lên bảng nếu đội nào ghi được nhiều từ hơn sẽ chiến thắng.

2- Flashcards – tăng tối đa lượng từ vựng
Kết quả hình ảnh cho bé học tiếng anh qua hình ảnh
               Hiện nay Flashcard được xem là phương pháp học từ vựng hiệu qủa nhất rất phổ biến ở các nước phương Tây .Tất cả Flashcards đều sử dụng hình ảnh thực tế , màu sắc sinh động và 100% từ vựng. thích thú và học tốt hơn,tập phản xạ nhanh,rèn luyện trí nhớ.Ví dụ :khi chúng ta hỏi bé “qủa táo tiếng Anh là gì ?” hay “ Apple tiếng Việt là gì? " Đó là cách học truyền thống suy nghĩ - dịch nghĩa.Nhưng kết qủa hoàn toàn ngược lại  khi bạn thay đổi cách hỏi ,chỉ vào qủa táo hoặc hình ảnh và nói “ This is apple”  hoặc hỏi  “What is this? “  não bé sẽ tự động hình thành liên kết hình ảnh-từ vựng,sau này khi gặp qủa táo đó bé sẽ nói bật ra ngay lập tức mà không cần suy nghĩ trước tiếng Việt rồi chuyển đổi ra tiếng Anh,hình thành phản xạ ngôn ngữ tự nhiên.Những thay đổi nhỏ sẽ tạo ra kết qủa lớn ,bạn hãy thử và theo dõi kết ủa đáng ngạc nhiên nhé.
 Liên quan:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét