Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Sử dụng băng đĩa giúp con học tiếng Anh

Xoay quanh vấn đề sử dụng băng, đĩa và sách nào cho có hiệu quả không biết các mẹ thấy thế nào chứ mình thấy khó vô cùng, bởi vì: duy trì cho trẻ tính kiên trì để học ngoại ngữ, riêng ngoại ngữ nếu không chăm và kiên trì thì chẳng giỏi được; bên cạnh đó, khi có đĩa hay sách lúc đầu đứa trẻ nào cũng hào hứng nghe nhưng duy trì được sự tích cực ấy bao lâu hoặc duy trì được rồi thì kết quả thế nào, có thể trẻ vẫn học, vẫn mạnh dạn nói nhưng yếu tố những kiến thức cần vượt qua 1 cuộc thi hay kiểm tra thì lại ko có. 



Qua tham khảo, mình tìm được 1 trang web truyện thiếu nhi: vừa đọc và vừa nghe có người kể chuyện, các mẹ thử tham khảo nhé: http://storynory.com/
trong trang web này có đủ loại chuyện dành cho trẻ con và giọng đọc thì rất chuẩn, mình nói với con, tạm thời trong thời gian này, hai mẹ con mình sẽ sử dụng trang này để nghe và đọc chuyện; có từ nào không hiểu, mình dừng lại và mẹ dạy con cách tra từ điển luôn ( vì học từ mới qua từ điển là 1 cách hữu ích). Sách thì mình đã tập hợp đủ nhưng chưa dám động đến. Con mình khả năng nghe rất tốt, nên rất hào hứng nghe và đọc chuyện và học cách tra từ điển. Một thời gian khi đã quen mình mới gạch ra cho con thấy, tại sao cũng động từ này mà lúc này lại có đuôi ing, lúc khác lại có đuôi ed, hay giữ nguyên. 

Và có một cách để con hiểu là sách ngữ pháp. Mình biết cuốn Grammar in Use là cuốn rất tốt nhưng ngay lúc này con chưa thể dùng được, mà những cuốn sách hữu ích đối với con là sách của hai tác giả Xuân Bá và Vĩnh Bá như : Bài tập đặt câu tiếng anh; Bài tập các thì và mạo từ tiếng anh, Hướng dẫn ôn tập và làm bài thi tiếng anh... những cuốn sách này rất phổ biến nên có thể mau dễ dàng ở hiệu sách trên Nguyễn Xí hay Đinh lễ; và mình biết các giáo viên trường Ams sử dụng cuốn này để luyện học sinh và nếu học chăm chỉ thì ngữ pháp không phải là điều đáng lo nữa. cứ như vậy, mỗi ngày mình đề nghị con làm 1 đến 2 trang bài tập ngữ pháp, kết hợp với nghe và đọc chuyện, tuy vậy, để con duy trì việc học thành nếp và có kết quả là 1 quá trình dài, không chỉ bản thân hai mẹ con mà có cả việc dạy dỗ của cô giáo dạy ngữ pháp nữa vì không chỉ dạy ngữ pháp cô còn dạy cho con kỹ năng làm bài tập sao cho có hiệu quả mà mình thấy giáo viên nước ngòai cũng không dạy được. Mình cũng loại bớt băng đĩa đã mua trước đây, cho con học và nghe 1 đến 2 loại thôi vì muốn con đã không làm thì thôi nhưng phải có kết quả chứ nghe cho vui thì không được.

Đọc thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét