Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Chú ý nếu bạn muốn dạy tiếng anh cho con từ nhỏ

Trong giai đoạn phát triển sớm của não bộ, để trang bị kỹ năng giao tiếp với đồng loại, con người có khả năng đặc biệt dành cho việc nắm bắt và tiếp thu ngôn ngữ.
Khả năng này suy giảm dần theo thời gian khi con người lớn hơn và tiến đến quá trình phát triển các kỹ năng khác cần thiết cho việc sinh tồn. Vì thế, việc tiếp nhận và ứng dụng một ngôn ngữ mới trở nên dễ dàng hơn đối với trẻ nhỏ.
Hơn nữa, trẻ trong giai đoạn này có khả năng bắt chước và sao chép các âm mới một cách chuẩn xác. Điều này rất thuận lợi cho việc phát triển hoàn thiện khả năng phát âm các từ mới ở trẻ.
Cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong giai đoạn sớm mang lại nhiều lợi ích trước mắt và lâu dài. Khi làm quen với ngôn ngữ, trẻ thường có khả năng hấp thụ từ vựng và cách sử dụng chúng một cách tự nhiên thay vì học một cách có ý thức kiểu “nhồi nhét” như người lớn.
Điều này tạo hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động cần vận dụng ngôn ngữ một cách hào hứng và tự nguyện, từ đó càng làm tăng cao khả năng hấp thụ và sử dụng ngôn ngữ.
Nếu như được tiếp xúc với tiếng Anh trẻ em, trẻ càng có nhiều cơ hội phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ này và còn giúp ích cho việc phát triển các kỹ năng khác.
Tuy nhiên, việc dạy ngoại ngữ cho trẻ ở độ tuổi sớm cần có phương pháp và các chương trình giảng dạy đúng đắn và phù hợp. Kỹ năng ngôn ngữ phát triển tốt nhất thông qua việc ứng dụng thường xuyên trong các hoạt động giao tiếp và vui chơi hàng ngày.
Tham khảo;

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét