Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Tạo hứng thú học tiếng Anh cho trẻ

1. Sự sinh động trong giờ học.
Việc dạy tiếng Anh cho người lớn hoàn toàn khác hắn với dạy tiếng anh cho trẻ em, đặc biệt với trẻ mầm non. Ở độ tuổi này các con không thể tập trung lâu, rất tò mò, thích khám phá, thích được cầm, nắm, sờ, chạm và tiếp thu thụ động. Để tạo hứng thú học cho trẻ, mọi hoạt động dạy phải sinh động, có tính tương tác cao, có giáo cụ trực quan, hình ảnh minh họa gần gũi. Đây chính là lý do vì sao các giáo trình tiếng Anh dạy cho trẻ đều có phần các thẻ từ và có nhiều tranh ảnh hấp dẫn đi cùng.
2. Môi trường sử dung.
                                         
Ngoài việc dạy trẻ học tiếng anh đúng phương pháp thì môi trường sử dụng cũng góp phần quan trong, ở trường các con được giáo viên hỗ trợ, ở nhà, phụ huynh cũng nên tạo cơ hội cho con được thường xuyên sử dụng tiếng Anh để trẻ có thể áp dụng những gì mình đã được học, điều này giúp trẻ nhớ lâu và có phản xạ tự nhiên khi dung ngoại ngữ. Các bài hát, câu chuyện, trò chơi, đóng kịch.
Tao hung thu hoc tieng anh cho tre em tuoi mau giao
Môi trường học rất quan trọng
Bên cạnh cạnh việc cho con học theo bài bản có phương pháp thì các tài liệu bổ trợ khác cũng góp phần quan trọng trong quá trình tiến bộ của con. Phụ huynh nên cho con nghe các bài hát tiếng Anh phù hợp lứa tuổi, các bài vần và co thể đọc nhưng câu chuyện tiếng Anh cùng con.
3. Vai trò của phụ huynh.
Phụ huynh nên đồng hành cùng con trong giai đoạn này, không nên chỉ phó thác hoàn toàn cho giáo viên. Việc giúp con ôn tập ở nhà đối với những phụ huynh biết tiếng Anh không có gì khó khăn, phụ huynh có thể hỏi han và trò chuyện cùng con bằng tiếng Anh. Tuy nhiên với những phụ huynh không biết tiếng Anh nên cho con nghe các bài hát tiếng anh cho trẻ em, nghe lại nội dung con đã được học trên lớp, đây cũng là 1 cách giúp các con nhớ bài hơn.
Phụ huynh nên chủ động thường xuyên kết nối với giáo viên để được trao đổi về tình hình học tập của con để có thể hỗ trợ con một cách tốt nhất.
Chúc phụ huynh và các con có những trải nghiệm thú vị với giờ học tiếng Anh!
Tham khảo:

tieng anh tre em

tiếng anh trẻ em hà đông



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét