Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Phương pháp dạy tiếng Anh trẻ em hiệu quả


Chơi game: có rất nhiều trò chơi thú vị mà song song với đó, trẻ có thể học tiếng Anh hiệu quả. Chẳng hạn như Simon says, Mother May I, Memory,... Đây đều là những trò chơi kết hợp giữa việc vận động cơ thể và học tiếng Anh. Bên cạnh đó, phụ huynh không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị mà vẫn có thể mang đến tiếng cười cho trẻ.
 
Sáng tạo: Hãy nhớ rằng việc làm những điều giống hệt nhau trong buổi học sẽ khiến trẻ cảm thấy hết sức buổi chán, ngay cả bạn cũng sẽ rơi vào tình trạng tương tự. Bởi vậy, hãy luôn thay đổi nếu có thể. Bạn cần tìm tòi những trò chơi mới, những bài hát mới và thỉnh thoảng, hãy dẫn trẻ đi dạo chơi trong công viên và hỏi trẻ những điều chúng nhìn thấy bằng các câu tiếng Anh cơ bản. Thậm chí, bạn có thể để trẻ đề xuất trò chơi mới và cùng xem con bạn có sức sáng tạo tuyệt vời đến đâu nhé!
 
Nghệ thuật: Hầu hết mọi đứa trẻ đều thích những điều thú vị và đầy màu sắc. Có người đã nói “trẻ em là những người nghệ sĩ”. Vậy nên bạn hãy để chúng thỏa sức “vẫy vùng”, thể hiện tài năng của mình trong buổi học. Chẳng hạn, bạn có thể cùng trẻ nấu ăn, song song với đó là học những từ vựng liên quan đến thực phẩm, chế biến. 
 
Để trẻ vừa học vừa vận động
 
Cũng theo các chuyên gia về giáo dục, trẻ học ngoại ngữ tốt hơn nhiều khi chúng được vận động. Việc kết hợp giữa sự vận động trong các buổi học tiếng anh cho trẻ em được coi là một phương pháp tuyệt vời. Phương pháp này mang tên TPR- Total Physical Response. Khi bạn dạy trẻ một từ mới, bạn diễn đạt từ đó bằng ngôn ngữ cơ thể, trẻ sẽ bắt chước bạn và đó chính là cách học dễ nhớ nhất đối với trí não của bé. Trẻ vận động càng nhiều, chúng càng tiếp thu được nhiều kiến thức hơn. 
 
Đừng tạo áp lực học hành lên trẻ em
 
Quan trọng nhất, đừng bao giờ tạo áp lực lên trẻ nhỏ trong việc học tiếng Anh. Như đã chia sẻ ở trên, trẻ chỉ thực sự học hiệu quả khi chúng cảm thấy vui và tự nguyện với với việc học. Bên cạnh đó, bé học tiếng anh dễ dàng hơn người lớn rất nhiều, đồng nghĩa rằng dù bạn dạy trẻ nhiều hay ít hoặc bằng phương pháp nào, trẻ cũng sẽ thành thạo tiếng Anh trong một tương lai không xa.

Tham khảo:

tieng anh tre em

hoc tieng anh lop 3

Trung tâm tiếng Anh trẻ em ở Hà Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét